Kỷ niệm


.

Mừng 20000

Vậy là thấm thoát đã qua tám tháng kể từ khi “Hỏa thụ ngân hoa” được thành lập. Lời đầu tiên, chúng mình xin chân thành cám ơn những bạn đã đồng hành cùng blog suốt thời gian qua. Những sự ủng hộ của các bạn (dù âm thầm hay tích cực) là nguồn động viên rất lớn đối với chúng mình.

Tám tháng, nói dài không dài, nói ngắn không ngắn, nhưng thực sự đã để lại rất nhiều kỷ niệm. Việc blog này được thành lập khá là ngẫu nhiên và bất ngờ. Tám tháng trước, sau mấy ngày đầu đi thực tập khá là rảnh rỗi, trong một phút tùy hứng, mình (Hồng Miên) chợt nảy ra ý định dịch đam để giết thời gian. Với vốn tiếng Trung miễn cưỡng xem như đủ dùng, bọn mình bắt đầu bắt tay vào dịch tác phẩm đầu tiên. Những ngày đầu tập tành dịch thuật thực sự rất vất vả, một phần là do chưa bao giờ dịch một truyện gì dài như thế bằng tiếng Trung; một phần là do bối rối không biết sắp câu từ thế nào cho phù hợp. May thay, sau tám tháng vật lộn, khả năng chém chuối của bọn mình cũng được cải thiện ít nhiều. Bạn nào đã theo chúng mình từ những đầu chương “Trường Ca” đến giờ có thể thấy rất rõ những thay đổi trong cách dịch thuật cũng như sắp ý, tính thuần Việt trong câu chữ cũng được chú trọng hơn cả.

Tám tháng vừa làm vừa dịch khá là kích thích, đặc biệt là những lần dịch đến đoạn H mà vừa phải ngó nghiêng đề phòng bị bắt gặp, vừa phải hạn chế lên cơn hú hét khiến người khác chú ý. Mình nhớ có một lần đang chỉnh sửa blog thì bị một anh trong công ty mượn máy tìm gì đó trông thấy hai từ ĐAM MỸ đỏ choét ngay đầu trang. Thú thật lúc đó mình hoảng lắm, vội giật lại con chuột giả vờ vào google kiểm tra xem có mạng hay không. Sau đó người kia cũng bỏ đi còn mình thì cứ thấp thỏm không biết ổng có hiểu cái từ đó có nghĩa gì không. Và không hiểu vì sao, mình cứ có cảm giác kể từ hôm đó, ổng hình như có chút giữ khoảng cách với mình, có nhờ gì thì cũng gọi Đông Đông là chủ yếu. Thậm chí có một lần có một anh khác, có lẽ vì thấy mình và Đông Đông hay tò te tí tới, thì thầm to nhỏ (bàn chuyện thô bỉ ai dám nói to) mới hỏi 2  đứa mình… có cái gì với nhau hay không.  -_-

Tháng 9 này, chúng mình sẽ chính thức vào kỳ học mới, đồng nghĩa với việc tốc độ dịch và up truyện cũng sẽ không còn nhanh như trước nữa. Chúng mình sẽ cố gắng hoàn thành các chương truyện để có thể để mang đến cho các bạn trong thời gian sớm nhất. Vẫn mong mọi người sẽ ủng hộ chúng mình trong thời gian tới.

Nhân kỷ niệm 20.000 view, xin gửi đến các bạn một món quà nhỏ, coi như đánh dấu một chặng đường mới cho blog. Truyện không dài, mời các bạn nhẩn nha. ^^

Hồng Miên + Đông Hoàng

A (43 x 43)

About Hồng Miên

Gừng càng già càng cay, trai càng gay càng đẹp

7 responses to “Kỷ niệm”

  1. Fangirl says :

    Chúc mừng Hồng Miên và Đông Hoàng nhé!

  2. frozenworld53 says :

    Chúc mừng các nàng đã sống sót được đến 8 tháng lận nhá ^^ !!!!

  3. khieunguyet says :

    cố lên các nàng nhé! ta rất ít khi com do ko thường lên máy. nhưng mà sẽ luôn ủng hộ mấy nàng!

Gửi phản hồi

